Sunday is Happy Day :)

Hello lovelies! Today is indeed not one of my ordinary days for four (4) special reasons.

First, nakakita na ako ng ilan sa mga old PHR novels na napakatagal ko nang hinahanap. Siyempre 2 klase lang naman ng PHR novels ang kinokolekta ko.🙂

  1. Novels by Ms. Sonia Francesca
  2. Novels by Ms. Heart Yngrid

And today, nakakuha na ako ng copy ng Love, Lies and Alibis (yes, dito ko nakuha ang title ng blog ko) by Ms. Sonia Francesca at My Ex-Boyfriend’s Wedding, Love Mystery and Hired Husband by Ms. Heart Yngrid. Happiness!!!😀 Nakakuha rin ako ng Skylander 10: Kristoffer Carlo, The Highland Devil. Have I told you guys that I also collect the whole Skylander Series? Okay Abigail special mention ka sa post na ito dahil ikaw ang dahilan kung bakit napasakamay ko na ang mga ito sa halagang P26,00 lamang. Thanks girl!

You can’t imagine how happy I am today, hahaha.🙂

As of now marami-rami pa ang kakainin kong bigas bago ko makumpleto ang Sonia Francesca novels collection ko.😦 Nakakita ako ng mga auctioned novels niya sa Facebook and I’ll tell you, sumakit ang bangs ko sa taas ng presyo. Wahahaha! Moving on, as of Ms. Heart Yngrid’s novels mukhang konti na lang ay makukumpleto ko na rin ang mga books niya. And for that, I wanna give myself another raise, teehee!😀 Ito na lamang ang mga kulang sa Heart Yngrid collection ko:

  1. Tipsy in Love
  2. Hitch Catch
  3. Ten Sweet Dates
  4. Falling Into You
  5. A Kid For a Wife
  6. How To Kiss A Guy
  7. Wildflower
  8. One True Love
  9. Heir Of The Heart
  10. Wild Love
  11. The Midsummer Night’s Dream of Mandy
  12. The Taming of Tracey
  13. My Lovely Bride: Kimberlee & Markshin
  14. Men in Blue: A Devil In Disguise
  15. Undercover Maid (MSV)
  16. Housemates, Heartmates (MSV)
  17. Race Against Love (MSV)

Yes, yang lagay na yan ay konti na lang para sa akin compared naman sa mga kulang ko pang novels ni Ms. Sonia Francesca. Kapag nakupleto ko yun hay naku magpapamisa ako, hahaha.

The second reason why it’s indeed a Happy Sunday for me is because nakahanap na si Marilyn dear ng Her Own Prince Charming at Back To Your Heart novels by Ms. Sonia Francesca for me!!!! Yehey! Can’t wait for our meet-up girl.🙂

Double happiness!!!

credits to: Marilyn for the pictures🙂

This is an Advertisement:😀

Kaya naman sa mga naghahanap diyan at willing bumili ng mga old novels ni Ms. Sonia Francesca just send Marilyn a message in her FB account and the list of the novels you’re looking for. These are her FB accounts: Jamm Pocketbooks Online and  Marilyn. PM her para mahanapan din niya kayo ng mga novels ni Ms. SF na gusto niyo. Okay? Alright, hehehe. Or you can just leave a comment on this post consisting of your request list if you’re interested.

Third, I read a post na nasa warehouse na ng PHR ang reprinted copies ng Los Caballeros Series by Ms. Sonia Francesca! Kindly refer to my previous post for the details. And according to my friend in FB, kapag meron nang copy sa warehouse ng PHR, by Wednesday ay meron na rin daw sa PHR outlets (I’m not sure kung meron na rin sa National Bookstore nito sa Wednesday). Yipee!!! Sana nga by Wednesday ay meron na nito sa Precious Pages dito sa SM Manila. Triple happiness!!!

Finally, it’s an Ecstatic Sunday for me dahil nahanapan ako ng kapatid ko ng Tell Me When To Love You by Sonia Francesca nang hindi niya sinasadya. Tama. Unexpected ang pagkaka-obtain niya ng Sonia Francesca novel na yun dahil mahilig siyang makipag-swap ng PHR pocketbooks sa mga boardmates niya. Aba buti na lang nakita ko agad yung copy ng novel na yun habang naghahanap ako ng makakain sa kanyang bag (patay-gutom? hahaha!). Pagkakita ko nun, hinablot ko talaga agad sabay sabi sakanya na “Akin na lang ito ha. Wag kang mag-alala papalitan ko ng ibang PHR novels na mas bago pa.” Siyempre natuwa naman siya, hehe. Naku kung alam lang niya kung magkano ang value ng book na iyon kapag pina-auction sa FB, hahaha. Sabi n’ya, “Naku Ate buti nakita mo agad. Balak ko sanang i-swap yan bukas sa boardmate ko ng ibang PHR novels kasi tapos ko nang basahin yan.” Hehehe. I’m so proud of myself.😀

So that’s the whole story. Hindi ko na kukuhanan ng litrato ang librong iyon dahil kalunos-lunos na talaga ang itsura, hahaha. But I don’t really care. Ipagpapalit ko ang pinakabagong PHR novel makakuha lamang ng old novels ni Ms. Sonia Francesca. Sabi ko nga, “Ganyan ang dakilang kolektor.” Pero sabi naman ng kapatid kong si Michael, “Ganyan ang dakilang adik.” Hahaha!!! Ang epal talaga ng bubwit na yun.

Whew! Napagod ako sa pagkukwento. 10:oo AM pa lang pero parang napakarami nang napakagandang bagay na nangyari sa akin. Lord, salamat po! So hanggang dito na lang muna. Toodles!

    • hazelanne
    • February 28th, 2011

    yay!!! congratz, gurl… ako nga, nung nabasa ko ung post mo na may reprint na ng LC, nagpunta ako agad sa precious pages sa sm the next day… (excited lang… :p) akala ko meron na eh… wala pa pala.. hay… sana nga sa wed meron na… super excited nako eh… hahaha… can’t wait to read hero’s story…🙂 goodluck satin sa pagkokolek… :p

    • Goodluck talaga sa atin girl. Natutuwa talaga ako sa PHR dahil nirereprint na nila yung mga series books ni Ms. SF. Sana naman masipan din nilang i-reprint yung mga individual novels ni Ms. SF like yung story ng pitong berdugo ng Cafe Helenas.😆

  1. ai nku sobrang tataas tlga ng mga bid nla specially dun sa birubiruan ng puso ni ms. sonia.. dq ma reach ang price grabe huh,.. pag nakapag tapos nlng ako ng study ko bka ma afford ko pa un .. hehe

    • Ang taas talaga. Sana naman maawa ang phr sa mga mababait na estudyante na tulad natin na gusto rin maka-avail ng old novels ni Ms. SF. Nawa’y mahabag sila sa atin at mag-reprint na ng mga old novels ni Ms. SF dahil hina-highblood talaga ako sa taas ng bidding ng mga books nya. Not to mention the shipping fee. *basag*

      Oh well, papel. Thank goodness may soft copy hehehe.😉

    • jen
    • March 15th, 2011

    hi… just want to ask kung san yung sinasabi nyung bid? sa website ba un? hehe… sorry naghahanap din me ng novel niya eh.. tnks po

  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

